ช่วงนี้คนมาเยี่ยมที่ซูริคเยอะมากๆ แต่ละคนก็ขอให้พาไปกินของอร่อย ซึ่งฉันก็จะต้องคิดๆๆๆหนักทุกครั้งเพราะจะต้องจัดให้ถูกปากคนที่มา เหมาะกับอายุ ขนาดกลุ่ม ฤดูกาล งบประมาณ ฯลฯ คือต้องให้ถูกจริตไปทุกแง่มุมเพื่อที่จะกลับไปอย่างประทับใจ คนมาเที่ยวก็ต้องอยากได้ความทรงจำที่ดีกลับไปนะ

จึงคิดว่าถึงเวลารวบรวมโพยร้านอาหารและบาร์ตามความเหมาะสมของกลุ่มและความต้องการต่างๆสักที คราวหน้าใครมาก็เปิดโพยเลือกได้เลย

ร้านนั่งง่ายๆสบายๆแต่เก๋และอร่อยมาก

Josef สุดยอดของรสชาติและไอเดีย เสิร์ฟมาไม่เหมือนใครด้วยคอนเซ็ปจานเล็กๆให้เลือกสั่งได้ตามใจ จะจานไหนก่อนหลังก็ได้ บรรยากาศง่ายๆเหมือนกินในบาร์

Café Boy อยู่ในย่านที่ไม่น่าจะมีร้านอาหารอร่อยแต่อร่อยจริง นั่งง่ายๆแต่รสนิยมดีมาก อร่อยเก๋ทุกอย่าง เป็นร้านที่จะนึกถึงเวลาอยากกินอาหารอร่อยๆแต่ขี้เกียจแต่งตัว

Gerold Chuchi ร้านเปรี้ยวมาก แต่งกรั้นจี้ได้บรรยากาศสนุกมาก มีไม่กี่โต๊ะ เสิร์ฟอาหารอิตาเลียนที่เน้นเส้นพาสต้าทำเองสดๆ เมนูเปลี่ยนทุกวัน ที่เก๋คือวันพฤหัสและศุกร์พอห้าทุ่มจะเก็บโต๊ะแปลงร่างกลายเป็นบาร์เต้นระบำได้ เงลาไปกินรู้สึกเป็นฮิปปี้ที่โรแมนติกยังไงไม่รู้

Chez Marion ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบราสเซอรีกลางเมืองเก่า อร่อยและนั่งง่ายๆน่ารัก ค็อกเทลหลายอย่างอร่อยมาก เป็นร้านประจำอีกร้านที่ไปเสมอเวลาคิดอะไรไม่ออก

ร้านอร่อยแบบอร่อยจริงๆ เรื่องอื่นลืมไปเลย

Isebahnli ร้านนี้เขาโม้ว่าอร่อยที่สุดในเมืองซูริค และมีโต๊ะไม่กี่โต๊ะ เจ้าของดูเองทุกโต๊ะ ครัวก็ทำกันเห็นๆในร้านเล็กจิ๋วนั้น เรื่องไวน์เป็นเรื่องใหญ่ของเขามาก มีซอมเมลิเยร์ที่รู้จริง และอาหารเขาก็อร่อยสมคำโม้จริงๆ คือมันอร่อยอย่างมากทุกอย่างทุกครั้งที่ไป และเขาจะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆโดยไม่มีการพิมพ์เมนูเอาไว้ อาหารจัดเป็นเซ็ตให้เลือกว่าจะเอาเซ็ตเล็กใหญ่ ราคาแพงสมรสชาติเลยทีเดียว แต่ก็ต้องยอมเพราะมันได้อารมณ์ประมาณว่าเขาประดิษฐ์มาให้จานต่อจานเลยทีเดียว

Josef เนื่องจากอร่อยมากจึงขอเอามาใส่ไว้ในหใวดนี้ด้วยอีกที

Drei Stuben อาหารสวิสร่วมสมัยในบรรยากาศชาเล่ต์แบบสวิส อร่อยทุกอย่างและเป็นหนึ่งในร้านที่มั่นใจว่าพาใครไปก็ต้องบอกว่าอร่อย ติดโพย Bib Gourmand ของมิชลินด้วย คือยังไม่ถึงกับได้ดาวเพราะบรรยากาศอาจจะยังไม่หรูเว่อร์ได้ที่แต่รสชาติอาหารนั้นได้เลย

ร้านอาหารฝรั่งแบบถูกปากคนไทย

Zeughauskeller อาหารแนวเยอรมัน ไส้กรอกยาวหนึ่งเมตร ขาหมู เบียร์ จานใหญ่สั่งมาแบ่งกันได้ตามสไตล์คนไทย

ร้านโรแมนติก

Park Hotel Vitznau ร้านนี้วิวสวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ก็ว่าได้ แต่ต้องเป็นร้านที่อยู่ริมทะเลสาบ ไม่ใช่ร้าน Focus ที่ได้ดาวมิชลินเพราะอันนั้นอร่อยจริงแต่ที่นั่งจะอยู่ด้านใน บรรยากาศโรแมนติกน้อยกว่า อ่านเรื่องเต็มที่นี่

Sonnenberg ร้านอาหารโมเดิร์นสวิสอยู่ใน FIFA Headquarter ต้องขึ้นเขาไปจากเมืองเก่า เห็นวิวดีและอร่อยมากๆ

ร้านติดดาว Michelin

Schloss Furstenau ร้านนี้อยู่นอกซูริคออกไปชั่วโมงกว่าขับรถ แต่ไม่เขียนถึงคงไม่ได้ เพราะนับเป็นหนึ่งร้านอาหารที่ดีที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ และเชฟ Andreas Caminada ก็นังเป็นเซเลบริตี้เชฟอันดับต้นๆของประเทศ ร้านอยู่ในวังเก่าที่เป็นโรงแรมด้วย มี 2 ดาวมิชลินเป็นตัวบอกคุณภาพ คงเดาได้ว่าอาหารที่นี่จะอลังการเพียงไหน

Focus ร้านอาหารในโรงแรม Park Hotel Vitznau ที่มีวิวที่สวยที่สุด ร้านนี้ได้ 1 ดาว แต่มีห้องเก็บไวน์ที่มีจำนวนและมูลค่าสูงที่สุดในยุโรป อาหารก็งดงามและอร่อยสร้างสรรค์สมตำแหน่ง

The Restaurant at the Dolder ต้องพูดถึงซ้ำในหมวดนี้ด้วยเพราะเป็นร้านที่มีมิชลิน 2 ดาวร้านเดียวในซูริค

Spice Rigiblick คุณภาพอาหารของ 1 ดาวนั้นสมตำแหน่งและราคาอยู่แล้ว แต่บรรยากาศนี่สิด้อยไปหน่อย ทั้งๆที่ร้านชื่อว่า “วิวเขาริกี้”แท้ๆแต่ห้องกลับเป็นกำแพงขาวทึบสามด้านไม่มีวิวให้ชมเลย นั่งกินอาหารเป็นคอร์สนานๆจึงเกิดอาการอึดอัดบ้าง ถึงอย่างนั้นถ้าอยากกินร้านมิชลิน 1 ดาวที่ไม่ต้องออกไปจากตัวเมืองซูริคก็ต้องแนะนำที่นี่แหละ

ร้านหรู

The Restaurant at the Dolder น่าจะเป็นร้านหรูที่สุดของซูริค เพราะอยู่ในโรงแรมที่หรูที่สุดของเมืองบนเนินสูง และได้ดาวมิชลินถึง 2 ดาว

EquiTable Sankt Meinrad ร้านนี้อร่อยและสร้างสรรค์มากๆ อาหารมาสวยงามเป็นเลิศ มาแนว Nuveau Cuisine จริงๆตัวร้านไม่ได้หรูจนเกร็ง ที่หรูคืออาหารนี่แหละ จริตจะก้านเยอะและเมนูเป็นเซ็ตเท่านั้นราคาจึงหรูไปด้วย

ร้านวิวดี เหมาะกับเอามื้ออร่อยแบบสวิสและทริปชมวิวเห็นซูริคทั้งเมืองรวมไว้ด้วยกัน

Waid เหมาะไปหน้าร้อนมาก นั่งนอกระเบียงชมวิวยามพระอาทิตย์ตกเด็ดที่สุด อาหารสวิสแบบถูกปากคนทุกชาติ

Uto Kulm ร้านอาหารบนเขา เป็นจุดที่สูงสุดของซูริค ต้องนั่งรถไฟแล้วเดินขึ้นเขาต่อไปอีก 10 นาที ควรวางแผนเผื่อเวลาไว้เดินชมวิวด้วย แต่ไม่เหมาะสำหรับคนเดินไม่ไหว

ร้านหรูกำลังดี อร่อย สะดวก ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

Schiller ร้านอาหารสวิสและยุโรปแบบร่วมสมัย เหมาะทั้งกินกลางวันแบบธุรกิจ แบบเพื่อน หรือมื้อเย็นโรแมนติก ได้ทั้งนั้น เมนูก็หลากหลาย มีเครื่องดื่มอร่อยรายการยาวจากบาร์ข้างๆด้วย เป็นอีกที่สำหรับเวลาคิดอะไรไม่ออก และยังอยู่ใจกลางเมืองซูริคเลยด้วย

Bärengasse สเต็กเนื้อดีๆ ซีฟู้ด ในบรรยากาศผู้ดีๆเพราะอยู่ในตึกที่เคยเป็นธนาคารมาก่อน และยังอยู่ในย่านรวมธนาคาร อร่อยเสมอ

Terrasse ร้านยอดนิยมยาวนานของคนทำงานในซูริค อาหารมีทั้งอิตาเลียน สวิส ยุโรป ปลา สเต๊ค สลัด เรียกว่ามีครบและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หน้าร้อนนั่งกินมื้อกลางวันในสวนจะรู้สึกชีวิตดีมากทุกครั้ง

Greulich ร้านอาหารในโรงแรมแบบบูทีคย่าน Zurich West เป็นร้านที่กินทีไรก็อร่อยทุกครั้ง เมนูเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แนวยุโรปร่วมสมัย เก๋ด้วย

ร้านถูกปากครอบครัวและเด็กๆ

AuGust Restaurant Boucherie ใจกลางเมืองติดถนนช้อปปิ้งหลัก เน้นเนื้อๆๆ เนื้อลูกวัว ไส้กรอก cold cut สลัด ร้านน่ารักสบายๆแนวบราสเซอรี ไม่รับจองโต๊ะ

Helvti Diner แฮมเบอร์เกอร์อร่อยด้วยเนื้อคุณภาพดี สารพัดซอสให้เลือก ในบรรยากาศไดเนอร์แบบอเมริกัน

Helvti Diner’s

Jack & Jo แฮมเบอร์เกอร์แนวสุขภาพด้วยเครื่องปรุงสดจากฟาร์ม เฟร้นช์ฟรายออร์แกนิก สลัด น้ำผลไม้สกัด แอบมีค็อกเทลด้วย บรรยากาศกิ๊บเก๋นั่งสบายง่ายๆ

Jack & Jo

ร้านเก๋บรรยากาศเพื่อนสาวนั่งเม้าท์มอย

Gartenhof ต้องไปหน้าร้อนจะได้นั่งในสวน อาหารอร่อย บรรยากาศน่ารักมากๆ แต่ถ้าไม่จองไม่มีทางได้นั่ง

Neumarkt อาหารสวิสใจกลางถนนคนเดินในเมืองเก่า นั่งในสวนหน้าร้อนเก๋และชวนให้อารมณ์ดีมากๆ

Café Bebek คาเฟ่กิ๊บเก๋สมัยใหม่ อาหารกินง่ายๆแต่อร่อยเหมาะกับกินจุ๊บจิ๊บๆและดริ้งค์ไปเม้ามอยไป

ร้านคนคลั่งไวน์

Caduff’s Wine Loft อาหารเขาเปลี่ยนตลอดตามฤดูกาล เชฟใหญ่ปรุงเองตลอด เคยไปโดยไม่ได้จอง มีโต๊ะว่างหลายโต๊ะแต่เชฟบอกขอไม่รับเพราะไม่สามารถทำได้ทัน กลัวไม่อร่อย เป็นไง ใต้ดินมีห้องเก็บไวน์ใหญ่มากๆ เขาว่าใหญ่ที่สุดในซูริค และซื้อไวน์เป็นขวดกลับได้ด้วย ตาดีๆได้ไวน์หายากราคาดีอีกต่างหาก

ร้านอารมณ์ปาร์ตี้

Neni ร้านอาหารอิสราเอลจากร้านดั้งเดิมที่เวียนนา มาเปิดมี 2 สาขาที่ซูริค อยู่ที่โรงแรม 25 Hours ทั้งคู่ ทั้งสองแห่งตกแต่งกิ๊บเก๋น่ารักมีอารมณ์ขัน อาหารก็อร่อยมากๆ มันใช่อาหารแขกแบบที่หลายคนกลัว แต่เป็นอาหารตะวันออกกลางที่ประยุต์นิดๆ สวยงาม ทันสมัย คุณภาพดี และมีบาร์เสิร์ฟสารพัดเครื่องดื่ม กินอาหารแล้วย้ายไปนั้งที่บาร์ก็ได้ เปรี้ยวจิ๊ด

Papa Cerviche ร้านอาหารเปรูที่เสิร์ฟมาจานเล็กๆให้แบ่งกันชิมแกล้มพิสโก้ซาวร์สารพัดรส ร้านแต่งสีสันจัดจ้านสนุกสนานแบบละติน นั่งกินนั่งดื่มแบบชิลล์ๆได้ใจมาก

Loft 5 ร้านอาหารกึ่งบาร์ขนาดใหญ่ติดสถานีรถไฟ แบ่งเป็นหลายโซน ทั้งโซนดื่มโซนกิน เหมาะนั่งดริงค์เป็นกลุ่มใหญ่ แต่ก็มีเมนูอาหารครบเครื่อง อาหารออกแนวเมนูสวิสในอารมณ์อเมริกัน คึกคักปาร์ตี้ตลอดเวลา

ร้านคนกินปลา

Fischstube ร้านริมทะเลสาบซูริค ขายอาหารฝรั่งจานปลาล้วนๆ ปรุงเบาๆรสธรรมชาติ อร่อยสุขภาพดี แกล้มวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่ทะเลสาบงามที่สุด และบาร์ดื่มพร้อมอาหารว่างง่ายๆที่นี่คือที่สุดของความอร่อยและบรรยากาศดี

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ

Roots เลย ร้านที่ขายสลัดทีสวยที่สุดในสามโลก! เน้นผักสด คินัว คุสคุส บูกูร์ ที่ทั้งสวยทั้งอร่อยจนอยากจะเป็นมังสวิรัติถาวร แค่เข้าปากก็รู้สึกแล้วว่าคุณภาพและคุณค่าสารอาหารเพียบ สด สะอาด อร่อยด้วยรสธรรมชาติ เป็นร้านที่นั่งกินง่ายๆแบบสั่งที่บาร์แล้วรอรับเหมือนฟาสต์ฟู้ด แต่จริงๆเขาทำสดๆตรงนั้น มีซุป น้ำผักผลไม้สด และขนมด้วย

ร้านอิตาเลียน

Academia del Gusto ร้านนี้มีราวิโอลี่ยักษ์ที่อร่อยที่สุด เพราะพอเจาะเปิดออกมันจะมีไข่แดงดิบปะทุเยิ้มออกมาปนกับครีมเห็นทรัฟเฟิลที่หอมลืมตาย แบบนี้หากินที่นี่ได้ที่เดียวในซูริค

Didis Frieden อิตาเลียนอร่อยไม่ไกลเมืองเก่าที่คนสวิสชื่นชอบ บรรยากาศเรี่ยมเร้เป็นผู้ดีมาก

Italia อิตาเลียนที่เป็นที่นิยมมากๆอีกร้านในซูริค คนแน่นตลอด แต่ร้านนี้บรรยากาศง่ายๆไม่หรูหรา อาหารอิตาเลียนแบบเบสิคไม่แหวกแนวแต่อร่อยไม่ผิดหวังเลยถ้าอยากกินอิตาเลียนขึ้นมา

ร้านญี่ปุ่น

Ginger ญี่ปุ่นรสชาติอร่อยที่สุดในเมืองต้องร้านนี้ แม้จะแพงกว่าร้านอื่นๆอยู่ และออกเป็นแนวฟิวชั่นมากกว่าเมนูพื้นๆ แนะนำให่นั่งตรงบาร์ที่มีสายพานอาหารมามากกว่าแบบนั่งสั่งที่โต๊ะ เพราะอาหารสายพานเขาตื่นตาตระการใจมาก เป็นเมนูแปลกๆ ใช้เครื่องปรุงสดทำสดๆ เลือกเอาตามหน้าตาที่ถูกโฉลกเลย

Samurai อันนี้เป็นร้านญี่ปุ่นเมนูแบบบ้านๆ ร้านเล็กๆแน่นเหมือนกินในร้านบ้านๆที่ญี่ปุ่น ไม่มีอะไรประดิดประดอย เอาไว้เวลาอยากกินอาหารญี่ปุ่นแท้ๆเมนูแบบชินๆปาก

ร้านฟองดูว์

Swiss Chuchi แม้จะเป็นร้านที่ติดในโพยนักท่องเที่ยวทุกสำนัก แต่ฟองดูร้านนี้ก็อร่อยที่สุดแล้ว และยังอยู่กลางเมืองเก่า อาหารพื้นเมืองแท้ๆอย่างอื่นเช่น Zürcher Geschnetzeltes ก็อร่อยมาก พาเพื่อนที่มาเที่ยวไปกินไม่เคยผิดหวัง

Le Dézaley ร้านอาหารสวิสแท้ๆที่มีฟองดูว์ขึ้นชื่ออีกร้าน อยู่ในเมืองเก่าเช่นกัน

ร้านอาหารสวิสบรรยากาศสวิสแท้

Chäsalp อาหารสวิสแท้ๆเต็มไปด้วยชีสและชีสในเมนู เน้นเนื้อวัว เนื้อลูกวัว ไส้กรอก ในบ้านชาเล่ต์แบบสวิสแท้ๆไม่ไกลจากเมือง แต่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่โรงนาในฟาร์มบ้านนอกบนเขาของสวิส ร้านมีหลายห้องในหลายบ้าน และมีนั่งด้านนอกในสวนด้วย เหมาะกับพากลุ่มใหญ่ๆไปกิน

Swiss Chalet อาหารสวิสในบ้านชาเล่ต์แบบสวิสอีกแห่ง แต่อยู่นอกเมืองซูริคออกไปทางลูเซิร์น พิเศษตรงที่เจ้าของเป็นผู้ที่ได้รับเครื่องราชจากราชวงศ์เบลเยี่ยมเนื่องจากได้มีส่วนช่วยตอนที่พระราชินีแอสตริดของเบลเยี่ยมตกเข้าสิ้นพระชนม์ที่นี่ ราชวงศ์เบลเยี่ยมต้องเสด็จมาที่นี่ทุกปีต่อเนื่องมาหลายสิบปีแล้ว

Alpenrose อาหารสวิสแท้ในตึกเก่าๆย่าน Zurich West ที่ดูไม่ออกเลยว่าด้านในจะมีบรรยากาศเหมือนบ้านสวิสโบราณด้วยของเก่าที่ตกแต่งและผนังเพดาน อาหารอร่อยมากและเครื่องปรุงมาสดๆจากฟาร์ม

ร้านขายทาปาสสเปน

ต้องที่นี่เท่านั้น Tasca Romero เรียบง่าย เล็กจนอาจไม่สังเกตเห็นหากไม่รู้มาก่อนแม้จะตั้งอยู่บนถนนคนเดินสายกลางเมืองเก่า Niederdrof อร่อย แท้ ถูก แบบที่คนสเปนรับประกันว่าไม่ไปร้านอื่นเลย ต้องลองไส้กรอกราดเหล้าเผาไฟ Chorizo Diablo เด็ดมาก

ร้านอาหารเม๊กซิกัน

Tres Kilos ชอบร้านนี้ตรงที่เหมือนไม่อยู่ในสวิตฯ บรรยากาศง่ายๆแบบเม็กซิกัน มาการิต้าเหยือกยักษ์ เมนูก็มีเม็กซิกันแบบแปลกๆไม่น่าเบื่อ มีวงดนตรีสดเล่น ไปทีไรสนุกมากๆ

ร้านอาหารไทย

Lemon Grass ร้านอาหารไทยรสชาติแบบกินที่เมืองไทย หรืออาจจะอร่อยกว่าร้านในไทยหลายร้านด้วยซ้ำ เดิมเป็นร้านเทคอะเวย์ แต่ปรับมามีเมนูตามสั่งด้วย ซึ่งแม้เมนูจะน้อย แต่ก็อลังการอยู่ เช่น ปลาลุยสวนที่มาในถาดพานใหญ่ยักษ์ น้ำพริกกะปิที่เครื่องมากมายอย่างกับชาววัง ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ส้มตำถาด และบัวลอย 7 สีที่เป็นสีของผักผลไม้ที่มาทำตามธรรมชาติ ร้านบ้านๆไม่หรูหราแต่อร่อยถูกปากคนไทยแน่นอน

Asia Lotus Kloten ร้านอาหารไทยที่หรูหราอลังการประดิดประดอยละเมียดละไมไปทั้งอาหารจานชามการตกแต่ง และยังรสชาติไทยๆไม่ใช่ทำให้ฝรั่งกิน อยู่ใกล้สนามบิน

White Elephant ในโรงแรมแมริออท นับเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกๆของซูริค หรูหราที่สุด เป็นที่นิยมของฝรั่งมาก แต่ถ้าบอกว่าขอรสชาติคนไทยก็จะได้รสชาติไทยๆที่ไม่ผิดหวังแน่

ฟู้ดคอร์ท

ห้าง Globus ทั้งสาขา Bellevue และ Bahnhofstrasse ชั้นล่างมีฟู้ดคอร์ทดีเลย อาหารมีทั้งสลัดงามๆ อาหารเอเชียไทยญี่ปุ่น คุณภาพดีอร่อย ไม่ใช่อาหารแย่ๆแบบฟู้ดคอร์ททั่วไป

ร้านอาหารจีน

ร้านจีนมีไม่มากในซูริค และยังหาร้านอร่อยไม่เจอเลย

ร้านขนมเบเกอรี่ดัง

ทุกคนต้องมาที่นี่ Café Schober ที่สำนักไหนไม่รู้เคยสรุปโพยเอาไว้ว่า เป็น 1 ใน 10 เบเกอรี่ของโลกที่ต้องมาชิม สำหรับฉันมีความเห็นส่วนตัวว่าเบเกอรี่สวิสนี้มันน่าเบื่ออยู่แล้ว ขนมมีไม่กี่อย่างและหน้าตามาตรฐานเหมือนกันหมด ไม่เหมือนของญี่ปุ่น ฝรั่งเศส หรือกระทั่งไทยที่มีไอเดียแปลกๆให้ร้องฮือฮากันตลอด ก็เลยไม่ได้ตื่นเต้นกับขนมที่นี่มาก แต่ที่ยอมรับว่าน่ารักจริงๆก็คือการตกแต่ง ห้องบุกำมะหยี่แดงฉานทั้งผนังเพดานเก้าอี้นั้นมันดัดจริตได้ใจจริงๆ ดังนั้นใครไปใครมาก็ต้องพาไปชม

บาร์เปรี้ยวไม่มีใครเหมือน

Barfussbar กลางวันที่นี่คือสระว่ายน้ำที่ล้อมกรอบสระลงไปในแม่น้ำ แต่กลางคืนแปลงร่างเป็นบาร์ให้นั่งดื่มพร้อมเอาเท้าแช่น้ำในแม่น้ำได้ เงยหน้าก็เห็นวิวยอดโบสถ์ใหญ่ประจำเมืองและไฟเหลืองทองของเมืองเก่าทั้งเมือง เก๋อย่างไม่มีใครเหมือน ไม่ควรพลาดอย่างที่สุด เปิดแค่บางวันในหน้าร้อนเท่านั้น

บาร์สำหรับฮาร์ดคอร์

Old Crow เขาว่าที่นี่มีวิสกี้ครบทุกยี่ห้อมากที่สุดในเมือง เหล้าแรงก็มีครบแล้วค็อกเทลยังมากมายล้วนสุดแสนจะสร้างสรรค์และหลายรายการคิดขึ้นที่นี่เอง บรรยากาศเหมือนบาร์อังกฤษโบราณ ให้บรรยากาศของความเป็นตัวจริงอย่างมาก

Old Crow

บาร์ค็อกเทลสุดครีเอทีฟ

Dante บาร์เรียบโก้ร่วมสมัยในย่านเที่ยวกลางคืน รายการค็อกเทลที่นี่สร้างสรรค์ที่สุด การเสิร์ฟก็พิถีพิถันมากๆ อีกที่ที่คอค็อกเทลห้ามพลาด

บาร์น่ารัก

Baltho Küche & Bar ในโรงแรม Marktgasse ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่บนถนนคนเดินใจกลางเมืองเก่า ตึกด้านนอกเป็นตึกเก่าอนุรักษ์ แต่ด้านในแต่งสมัยใหม่เปรี้ยวเก๋มาก บาร์น่ารักนั่งสบาย รายการเครื่องดื่มมีสำหรับทุกคอ

Raygodski บาร์น่ารักโรแมนติกอีกแห่ง มีหลากหลายเครื่องดื่มและค็อกเทล ออกนอกย่านเมืองเก่ามาจึงมีแต่คนทำงานท้องถิ่น ได้สัมผัสอารมณ์ที่ที่คนในเมืองไปกันจริงๆ

บาร์ฮิปปี้กรันจี้ได้อารมณ์ปาร์ตี้สุดๆ

Les Halles ไม่มีร้านอาหารและบาร์ไหนดิบและติสต์แตกเท่าที่นี่อีกแล้วในซูริค ร้านใหญ่และมีที่นั่งมากมายแต่ก็เต็มตลอดและ เก้าอี้กับโต๊ะแต่ละตัวน่าจะไม่มีดีไซน์ซ้ำกันเลย ของตกแต่งที่แขวนตามผนังและโคมไฟก็เหมือนไปขุดมาจากร้านมือสอง บาร์มีเครื่องดื่มง่ายๆประเภทเบียร์และที่ผสมง่ายๆ ไม่มีเมนูหรูหราดัดจริต อาหารมีไม่กี่อย่างแต่อร่อย และยังมีซุเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆขายผักจากฟาร์มและเครื่องปรุงจากอิตาลี ซึ่งสามารถสั่งพวกพาร์มาแฮม ชีส ปลาซาร์ดีน มะกอกจากซูเปอร์จ่ายเงินแล้วให้เขาใส่จานมานั่งกินที่โต๊ะได้ด้วย

Helsinki Club บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อว่าซากตึกปูนเก่ากระเทาะเหมือนซากบังเกอร์เตี้ยๆที่หัวมุมถนนนั้น ข้างในคือบาร์ที่มีดนตรีสดเล่นอย่างได้ใจชาวซูริคมานานนับปี ต้องผลักประตูเหล็กที่นึกว่าปิดตายแล้วแหวกม่านเข้าไป จึงจะพบว่านี่คือสวรรค์ของนักดื่มฮิปปี้ที่แสวงหาดนตรีสดฟังมากกว่านั่งจิบแล้วคุยกัน ดิบแต่มันแจ๋วมาก

บาร์ไฮโซ

Widder เปลี่ยนอารมณ์มาบาร์หรูมาตรฐานโรงแรมห้าดาวที่บูทีคโฮเท็ลเก๋ของเมือง ที่นี่มีรายการเครื่องดื่มหรูหรายาวเหยียดและมีเปียโนสด นั่งดัดจริตได้อย่างนุ่มสบายบนโซฟากำมะหยี่สำหรับวันที่อยากใส่ส้นสูงมากถึงมากที่สุด

Kronenhalle อีกหนึ่งบาร์ไฮโซที่เป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหารที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองรับแขกบ้านแขกเมืองซูริคมานาน บาร์นี้เล็กมากๆ และแน่นไปด้วยนักธุรกิจอายุมากที่นิยมจิบคอยัคหรือมาร์ตินี่คุณภาพคับแก้ว อารมณ์ประมาณว่าน่าจะเป็นที่โปรดของวินสตันเชอร์ชิลได้ และที่นี่ยังมีค็อกเทลที่คอดขึ้นที่นี่ระดับชนะเลิศรางวัลหลายรายการ บาร์เทนเดอร์ทำดริ้งค์แต่ละแก้วอย่างประดิดประดอยเป็นที่สุด ของแต่งปากแก้วก็ต้องเอาคีมคีบวางอย่างบรรจง สมราคาอย่างยิ่ง

บาร์วิวเลิศ

Clouds บนยอดตึกชั้นที่ 35 ของ Prime Tower ตึกที่สูงที่สุดในซูริค บาร์นี้ได้รางวัลบาร์ที่ดีที่สุดของซูริคในปี 2016 หรือจะนั่งดื่มที่ห้อง Bistro ที่มีอาหารเบาๆแต่อร่อยเสิร์ฟด้วยก็ได้ ดื่มไปชมวิวในมุมสูง Zurich West ไปด้วย

Clouds

Jules Verne บนยอดหอกลมของร้านอาหาร Brasserie Lipp กลางเมือง ถึงจะสูงไม่มากแต่ก็สูงกว่าทุกตึกในเมืองเก่าซูริค จึงมองเห็นวิวเมืองอย่างประทับใจ

โพยรวบรวมเมื่อเดือน กรกฎาคม 2560

Credit รูป ร้าน August คุณโจ

หมายเหตุ ขออนุญาตไม่แปะลิงค์เว็บไชต์ของทุกร้านนะคะ มันเยอะมาก แต่ละร้านกูเกิ้ลไม่ยากค่ะ

9 COMMENTS

  1. เยี่ยม เลย ตาม ให้ ครบก็คง ใช้ หลาย ทริป

    แต่ ก็ จะลองให้ มากที่สุด นะครับ

  2. คุณฟ้าคะมีร้านพิซซ่าแนะนำมั๊ยคะ

    • ที่ซูริคใช่ไหมคะ มีค่ะ แต่บอกก่อนนะคะว่า ฟ้ายังหาร้านพิซซ่าที่ชอบจริงๆในซูริคไม่เจอเลย แต่ต้องออกตัวว่าส่วนตัวชอบแป้งบางมากๆแบบอิตาเลียนน่ะค่ะ ดังนั้นถ้ายึดเอาความชอบของฟ้าเป็นหลัก ร้านที่ไปทานบ่อยหน่อยก็คือ Cucina ที่อยู่
      Luisenstrasse 40, 8005 Zürich ร้านนี้อร่อยถูกปากฟ้าเลยค่ะ
      และ Rosso ที่อยู่ Geroldstrasse 31, 8005 Zürich ร้านนี้เก๋ฮิป อยู่ในโกดังเก่า ไม่จองไม่ได้โต๊ะแน่ค่ะ
      และมีเพื่อนสนิทบอกว่าร้านนี้เขาว่าอร่อยที่สุดในเมือง แต่ฟ้ายังไม่ได้ไปลองเสียทีค่ะ Miracle ที่อยู่ Fröhlichstrasse 37, 8008 Zürich
      ส่วนร้าน Molino กับ Santa Lucia นี้เป็นเชน มีหลายที่ทั่วซูริคเลย คนส่วนมากก็ชอบกันค่ะ ฟ้าก็ว่าพอใช้ได้อยู่ เด็กๆชอบค่ะ ลองดูว่าสะดวกที่ไหนนะคะ ทานแล้วมาเล่าด้วยค่ะว่าชอบไหม

Comments are closed.