ฉันเป็นนักดำน้ำ เคยไปทะเลมาเยอะมาก แต่ถ้าให้เลือกแค่ 3 แห่งที่สวยที่สุดแบบเหนือฟ้าจริงๆ ไล่อันดับไปตามนี้เลย

1. Bora Bora, Tahiti

bora-intercontinental-top-view

หมู่เกาะบอราบอร่า ของประเทศตาฮิติ ในกลุ่มหมู่เกาะ French Polynesia ทางมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ไปยากไปเย็น แต่ไปแล้วไม่อยากกลับเลย เวลาใครถามว่ามันสวยอย่างไร ฉันจะพูดตอบเสมอว่า สวยจนเอาเป็นว่าเก็บไว้เป็นทะเลที่สุดท้ายที่จะไปละกัน เพราะถ้ารีบไปละก็ ทะเลอื่นที่เห็นหลังจากนั้นจะไม่สวยอีกเลย! ฉันไปมาเมื่อปี 2006 สิบปีผ่านมา ได้ไปทะเลสวยๆอีกหลายแห่ง ก็ยังยืนยันว่า ไม่มีที่ไหนสวยเท่านี้อีกแล้ว น้ำเป็นสีฟ้าอย่างไม่เคยเห็นที่ไหน มีภูเขาสูงสีเขียวกลางเกาะให้เห็นเป็นฉากไม่ว่าอยู่ที่ไหน สาเหตุที่ทะเลอื่นไม่อาจสู้ก็เพราะภูมิประเทศอันเฉพาะตัวไม่มีใครเหมือนนั่นเอง เกาะเป็น Atoll หรือปากปล่องภูเขาไฟเก่า พื้นที่เกาะจึงเป็นรูปวงแหวน น้ำที่อยู่ตรงกลางวงจึงนิ่งไร้คลื่น นี่เองคือสาเหตุที่โรงแรมแบบลอยน้ำ Overwater bungalow เกิดขึ้นครั้งแรกในโลกที่นี่ และน้ำที่ตื้นทำให้ปะการังมีสีสีนสดใส และน้ำเป็นสีฟ้าใส สวยเป็นที่สุด และธรรมชาติยังสะอาดบริสุทธิ์ไม่ถูกรบกวน ชนิดที่เดินเล่นอยู่ริมหาดเห็นกระโดงฉลามโผล่ให้เห็นที่น้ำตื้นๆติดกับผืนทรายที่เดินอยู่เลย โรงแรมแต่ละแห่งโรแมนติกเกินจะบรรยาย แต่ก็แพงระยับเพราะคิดทุกอย่างเป็นยูโรเนื่องจากตาฮิติเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ดังนั้นเสนอว่าควรเก็บไว้เป็นจุดหมายสำหรับโอกาสที่พิเศษสุดจริงๆ อย่าลืมว่า หลังจากนั้นคุณจะไม่เห็นทะเลที่ไหนสวยอีกแล้ว อ่านเรื่องเต็มของบอราบอร่าที่ฟ้าเคยเขียนลงนิตยสาร anywhere เอาไว้ได้ ที่นี่ ค่ะ

2. Oia, Santorini

เมืองเอีย เกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ อันดับสองที่สวยต่างจากอันดับหนึ่ง เพราะแทนที่จะมีพื้นทรายนุ่มๆขาวกับน้ำสีฟ้าสดใส ที่นี่กลับเป็นวิวทะเลจากผาสูง โรงแรมและหมู่บ้านเกาะอิงอยู่บนผา มองออกไปเห็นทะเลเมดิเตอร์เรเนียนสีฟ้าครามเข้มและ caldera หรือเกาะที่เป็นยอดส่วนที่พ้นน้ำของปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว ยามพระอาทิตย์ตกดินทะเลอาบเป็นสีส้มทอง สวยจับใจไปอีกแบบ หมู่บ้านและโรงแรมต่างทำด้วยปูนฉาบสีขาวและมีโดมหลังคาสีฟ้าสด แต่ละโรงแรมมีสระว่ายน้ำสีฟ้าสดเกาะหน้าผาลดหลั่นกันไป มองไปแล้วเห็นแต่สีฟ้าขาวดังธงชาติประเทศกรีซ เป็นสถาปัตยกรรมที่ไม่มีที่ไหนเหมือน ดูปุ๊บก็รู้ทันทีว่าเป็นหมู่เกาะของกรีซ สมควรต้องไปเห็นกับตาสักครั้งในชีวิต

3. Maldives

maldives-3สวรรค์ลอยน้ำอันเป็นที่รู้จักกันดีของคนไทย โชคดีที่อยู่ไม่ไกลและมีสายการบินไปไม่ยาก คนไทยจึงมีโอกาสได้ไปเห็นทะเลสวยติดอันดับสบายๆ มัลดีฟว์ประกอบไปด้วยหมู่เกาะเป็นร้อย ส่วนมากหนึ่งเกาะจะเป็นหนึ่งโรงแรม แม้ทุกเกาะจะสวยในแนวเดียวกันคือเป็น Atoll ปล่องภูเขาไฟที่น้ำตื้นๆ   จึงมีหาดทรายขาวละเอียดตัดกับสีฟ้าและสามารถสร้างโรงแรมลอยน้ำได้แทบทุกเกาะ แต่ก็ควรเลือกเกาะให้เหมาะกับกิจกรรมที่ชอบ เช่นดำน้ำแค่สน้อกเกิ้ลหรือสกูบ้า และระดับความยากง่ายแค่ไหน อยากดำเห็นอะไร ปะการังหรือปลา เป็นต้นเพราะแต่ละเกาะจะมีลักษณะใต้น้ำไม่เหมือนกัน หรือจะไปนั่งๆนอนๆเฉยๆ ซึ่งก็ไม่ผิดกติกาอะไรเพราะชีวิตติดเกาะที่มัลดีฟว์นี้สมควรไปเพื่อนั่งนิ่งๆแล้วดื่มด่ำกับวิวทะเลสีฟ้าจัดและทรายขาวเป็นที่สุด ขอเตือนว่า เขาว่ามัลดีฟว์จะจมหายไปใต้น้ำทั้งหมดภายในปี 2020 จะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เหลือแค่อีกไม่กี่ปี อยู่ใกล้แค่นี้จะรออะไรละคะmaldives-2

ใครมีความเห็นว่าทะเลที่ไหนสวยท้าชิงทั้ง 3 แห่งข้างบนได้ ลองเขียนแนะนำหน่อยสิคะ

 

4 COMMENTS

  1. สวยทั้ง 3 ที่เลยค่ะ..ในรูปของ maldives อันนี้เป็นโรงแรมอะไรคะ
    อยากได้คำแนะนำเรื่องที่พักใน maldives จังเลยค่ะ

    • Soneva Gili แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Gili Lankanfushi แล้วค่ะ ได้ข่าวว่า ดุสิต ตอนนี้ดีมากๆๆๆ เป็นดุสิตที่ดีที่สุดค่ะและคนไม่ค่อยรู้

  2. น่าไปทั้ง 3 ที่เลยค่ะ อยากรบกวนเขียนรีวิวแนะนำโรงแรมเด็ดๆทั่วโลกให้ด้วยค่ะ อยากอ่าน

    • ได้เลยค่ะ รออ่าน Top 3 Best Hotels ดีไหมคะ

Comments are closed.